วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ปรับแต่งการแสดงผลตัวอักษรในเว็บของ Browser

วันนี้ลองเล่นเว็บด้วย Browser Google Chrome แล้วรู้สึกว่าตัวอักษรที่แสดงบนหน้าเว็บมีขนาดเล็กเหลือเกินเล่นไปเล่นมันชักเริ่มปวดตา ก็เลยหาวิธีที่จะทำให้ตัวหนังสือมันอ่านง่ายขึ้น 

ตัวอย่างการแสดงผลของหน้าจอที่ขนาดตัวอักษรเล็กมาก

วิธีการปรับการแสดงผลของตัวอักษรบน browser ในที่นี้ขอยกตัวอย่างเป็น Google chrome 
ขั้นตอนแรก ให้เราไปที่ customize and control Google chrome >>Options




เมื่อเลือกเมนู Options จะแสดงหน้าต่างในการปรับแต่งค่าต่างๆของ browser จากนั้นให้ไปที่เมนู Under the hood 

ในหัวข้อ Web Content คือการตั้งค่าเกี่ยวกับการแสดงผล ให้เราคลิ๊กที่ Customize fonts... จะแสดงหน้าต่างในการตั้งค่า font และขนาดที่ใช้ในการแสดงผลของหน้าเว็บ
ให้เราดูที่ Minimum font size โดยปรกติค่า default จะอยู่ที่ Tiny ซึ่งดูได้จากตัวอย่างการแสดงผลด้านขวามือจะเห็นว่ามีขนาดเล็กมากก ให้เราปรับค่าโดยการเลือนขนาดของตัวอักษรตามขนาดที่ต้องการ 
ส่วนผมใช้ขนาด 13 ครับดูไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป เป็นขนาดที่ผม OK เลย

ตัวอย่างขนาด Font 13


เมื่อเทียบกับหน้าจอตอนแรกผมว่ามันอ่านง่ายขึ้นมากเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น